Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Mùng 7 tết, phương tiện giao thông đi qua chợ Viềng như thế nào?

 Lễ hội chợ Viềng (Nam Định) năm nào cũng vậy, số lượng phương tiện giao thông tăng cao đột biến. Chính vì vậy, từ 9h30 sáng mùng 7 Tết (ngày 6/2), các phương tiện đi 2 chiều Bắc - Nam đều không đi trên tuyến QL10 qua Nam Định.

Giao thông chợ Viềng thách thức lực lượng CSGT nhiều năm nay. (Ảnh minh họa)
Giao thông chợ Viềng "thách thức" lực lượng CSGT nhiều năm nay. (Ảnh minh họa) 
Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Luân - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (CA tỉnh Nam Định) - cho biết, để giảm áp lực giao thông qua chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định), kế hoạch hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông chiều Bắc - Nam và ngược lại đi qua thị trấn Gôi (lối rẽ vào chợ Viềng) sẽ được hướng dẫn phân luồng như sau:
Bắt đầu từ 9h30 sáng mùng 7 Tết (6/2), các phương tiện tham gia giao thông theo hướng Nam - Bắc đến Ninh Bình đi thẳng quốc lộ 1A hoặc đi theo đường cao tốc về Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) mà không đi theo tuyến quốc lộ 10 qua thị trấn Gôi (chợ Viềng). Từ Phủ Lý có thể tiếp tục đi đến các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng… theo hướng quốc lộ 21A.
Ngược lại, các phương tiện giao thông đi hướng Bắc - Nam đi theo quốc lộ 21A đi lên Phủ Lý (Hà Nam) rồi theo quốc lộ 1A hoặc đi cao tốc.
Theo Đại tá Trần Luân, để đảm bảo huyết mạch giao thông trên đường cao tốc mới tuyến từ Cẫu Giẽ - Ninh Bình, Phòng CSGT CA tỉnh Nam Định đã chủ động phối hợp với Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) để làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trên đường cao tốc.
Ngoài ra, Phòng CSGT CA tỉnh Nam Định cũng phối hợp với các lực lượng CSGT CA tỉnh Hà Nam, Ninh Bình để tiến hành phân luồng giao thông trên các tuyến quốc lộ.
Để đảm bảo an toàn cho du khách tham gia lễ hội chợ Viềng, theo phân công của ban Giám đốc CA tỉnh Nam Định, lực lượng CA huyện Vụ Bản (Nam Định) và các phòng ban khác của CA tỉnh sẽ làm nhiệm vụ giữ gìn bảo đảm ANTT vòng trong.
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67, CA tỉnh Nam Định), làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông qua tỉnh Nam Định trên 2 tuyến quốc lộ chính là quốc lộ 10 và quốc lộ 21.
Theo Đại tá Luân, đặc điểm của tuyến quốc lộ 10 là quốc lộ cấp 3, vùng đồng bằng, mặt đường chỗ rộng nhất là 17m và chỗ hẹp nhất là 11m nhưng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ này của 2 chiều Bắc - Nam là cực kì lớn.
Giao thông chợ Viềng thách thức lực lượng CSGT nhiều năm nay. (Ảnh minh họa)
Chợ Viềng "mua may, bán đắt" vào đêm mùng 7 Tết hàng năm. Giao thông ở đây gần như năm nào cũng bị ách tắc kéo dài hàng km.
Để đề phòng việc tắc đường trên tuyến quốc lộ này, Phòng CSGT CA tỉnh Nam Định ngoài việc phối hợp với lực lượng CSGT các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam còn huy động khoảng 170 chiến sĩ CSGT của phòng và lực lượng CSGT của 10 huyện, thành phố cùng với các chiến sĩ CSCĐ, CSTT sẽ cắm chốt và tuần tra liên tục từ địa phận tiếp giáp với Ninh Bình và hết tỉnh Nam Định.
Đại tá Luân cho biết, hiện nay mặc dù du khách đã và đang đổ về các lễ hội ở Nam Định là rất lớn. Tuy nhiên từ nhiều ngày nay, lực lượng CSGT CA tỉnh Nam Định vẫn bám trụ tại các chốt và tiến hành tuần tra các khu vực trọng điểm từ Ninh Bình về dọc theo các tuyến quốc lộ, hoạt động của các phương tiện vẫn diến ra bình thường.
“Nhưng theo quy luật của hàng năm thì bắt đầu từ 9h sáng ngày 7 Tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông mới bắt đầu tăng cao. Tất cả các phương án dự báo đều được đưa vào để triển khai bảo đảm ATGT nhưng khả năng tắc đường vẫn đang “rình rập” và có nguy cơ cao”, Đại tá Luân cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét